Làm thế nào để trông trẻ trung trong khi bạn không phải như vậy

Vũ trụ của em

19 December 2012, Ho Chi Minh city

Một số người có vẻ ngoài rất trẻ trung ở độ tuổi 90, trong khi những người khác trông già cỗi ở tuổi 50. Độ tuổi con người không chỉ tính bằng những năm họ còn sống, nhưng cách họ sống như thế nào có sự ảnh hưởng rất lớn. Hút thuốc, uống rượu  và ăn thức ăn có hại có thể làm cho bạn già trước tuổi và giảm tuổi thọ.  Nó cũng tương tự như vậy đối với những chòm sao!

Các chòm sao cầu, như chòm sao trong hình này, là nhóm sao bị trói buộc lại với nhau bởi trọng lực. Chúng được hình thành rất nhanh, và tất cả các sao đều được hình thành trong cùng một thời gian đó. Những ngôi sao trong bức hình này là một trong những ngôi sao già cỗi nhất trong Vũ Trụ đấy. Chúng được hình thành gần 13 tỉ năm trước và Vũ Trụ chỉ khoảng 13,7 tỷ năm tuổi thôi! Hiện nay các nhà thiên văn học vừa phát hiện một bí mật rất kì lạ được che giấu sâu thẳm trong trung tâm của những thành phố sao già khổng lồ này: những ngôi sao trẻ!

Nhưng nó trở nên bí ẩn khi những ngôi sao trẻ này thật chất cũng là những ngôi sao già. Chúng thật may mắn có được cơ hội trở lại tuổi trẻ lần thứ 2. Khi những ngôi sao già va chạm hay hợp nhất lại với nhau,  các vật chất bị chuyển đổi. Một ngôi sao có được thêm nhiên liệu từ ngôi sao còn lại. Nhồi và nạp nhiêu liệu liên tục khiến ngôi sao trở nên nặng hơn, và những ngôi sao nặng hơn rơi hẳn vào trung tâm của chòm sao. Nguồn nhiên liệu mới này giúp các ngôi sao tỏa sáng rực rỡ hơn, cho chúng một vẻ ngoài trẻ trung giả tạo. Điều bí ẩn đã được hé lộ!

Bạn có biết

Những chòm sao cầu từng tràn ngập khắp Ngân Hà chúng ta. Khi chúng mới được hình thành, có khoảng hàng ngàn chòm sao cầu đi lang thang trong Ngân Hà. Song hiện nay, chỉ còn lại 150 à! Vì thế, thật may mắn cho một số các ngôi sao này có được một tuổi trẻ mới, dù chỉ là vay mượn!

How to Look Young...When You're Not